Sapuwa
Sáng tạo 2022

Nguồn Quỹ Ngưng Bán Khống Làm Giá Hạn Chế Giảm Tuần Vừa Qua

Th07 25, 2022 / Theo System Admin / in Tin tức & Sự kiện

Giá cà phê trên thị trường giao dịch trên sàn LonDon và NewYork dự kiến đầu tuần tới vẫn yếu, do thị trường kết thúc cuối phiên giảm. Số lượng giao dịch cà phê trên NewYork 21,272 lô, hợp đồng mở 266,755lô (giảm 1,367 lô ). Ngay khi LonDon số lượng giao dịch 10,208 lô, hợp đồng mở 103,202 lô giảm 1,000 lô so với phiên trước .

   Trên thị trường cà phê Arabica trên NewYork báo cáo nguồn quỹ quản lý tài chính tăng khoảng 200 lô bán khống so với tuần trước. Như vậy tuần vừa qua họ hoàn toàn không gia tăng bán khống mà chủ yếu mua bù thiếu. So với tuần trước họ bán khống thêm khoảng 6,000 - 7,000 lô thì tuần qua thị trường đã ngưng các đợt bán khống mới. Mặc dù hợp đồng mở tăng lên mức hơn 265,000 lô so với tuần trước chỉ ở khu vực 257,000 lô. Thị trường cà phê thế giới đang quan tâm đến thời tiết trên toàn cầu, đặc biệt ở Brazil khi vụ mùa Brazil đang vào vụ mùa thu hái và mùa đông đang hình thành.

   Báo cáo từ Brazil về nhiệt độ trong 10 ngày tới hoàn toàn không có một đợt không khí lạnh nào có thể ảnh hưởng đến sản lượng hoặc gây nguy hại cho vụ mùa của Brazil. Vùng Minas Gerais và Bahia nơi trồng Arabica nhiều có mưa rào và giông nhẹ. Ngay khi đó tại Việt Nam đang bước vào đầu mùa mưa rất thuận lợi cho việc phát triển vụ mùa tới, gây áp lực giảm giá trên thị trường cà phê LonDon khi lượng hàng tồn kho của nông dân và doanh nghiệp vẫn tiến hành bán ra khi họ cầm hàng để trữ một thời gian vừa qua không thành công.

   Sức bán của các doanh nghiệp Việt Nam vừa qua khi thấy thời tiết mưa và thuận lợi cho vụ mùa tới  gây áp lực giảm giá cà phê vào những ngày tháng gần đây. Thông tin về thời tiết tại Việt Nam thuận lợi và lượng mưa Brazil khi bước vào đợt thu hái cũng thuận lợi gây áp lực giảm giá trên cả hai thị trường. Thêm vào yếu tố kỹ thuật, cả hai thị trường đang bước vào đợt giảm giá.

  Một số thương gia dự kiến giá cà phê NewYork trong một vài tuần tới sẽ tiếp tục giảm giá về dưới khu 116.35cent cho hợp đồng tháng 7. Đây là mức thấp nhất mà thị trường đã thử vào đầu tháng 5 vừa qua, mặc dù vào những ngày gần đây giá đã thử khu 121.50cent nhưng không vượt qua. Khả năng thị trường cà phê NewYork sẽ không thử qua khu trần 121.00 cent đến 122.00 cent và rất dễ giảm giá về dưới  113.30 cent. Mục tiêu giá có thể thử về sàn 111.05 cent thậm chí mức 109.00cent có thể được thiết lập.

   Như vậy người ta lo ngại đợt giảm giá  mở rộng của NewYork có thể đẩy thị trường cà phê LonDon giảm theo. Ngay khi đó tuần qua, thị trường cà phê LonDon cũng thử mức1799$ nhưng không vượt qua. Thị trường cà phê đang gom sung lực về mức 1745$ là mức thấp nhất trong tuần này đã xảy ra.

   Thị trường Cà phê trên London sẽ thử mức 1740$ đến 1720$ trong một vài ngày tới  gây áp lực giảm giá trên thị trường  khi giá Dầu thô và giá Vàng có xu hướng giảm giá. Đặc biệt đồng tiền chung Châu Âu lại mất giá khi đồng Đô la Mỹ xây dựng tăng làm thị trường toàn cầu sụt giảm.

   Tóm lại

   Nguồn quỹ quản lý cà phê NewYork báo báo ngưng bán khống và đình trệ vào những ngày gần đây làm cho thị trường hạn chế giảm vào những ngày cuối tuần. Nhưng đây không phải là khu vực mua an toàn, người giao dịch nên thận trọng khi thoát lệnh mua và lệnh bán, nên chặn lỗ phòng trường hợp giá biến động tăng giảm mạnh ngoài tầm kiểm soát./  

Thông Báo: Chiều nay Thứ 2 ngày 28/05 Lon Don và New York nghỉ lễ không giao dịch      

zalo-icon